Thể loại game thế giới mở (open-world) hiện đang là xu hướng của hầu hết các nhà phát triển, họ tin rằng mong muốn lớn nhất của game thủ là được thoải mái, tự do trong thế giới ảo. Vì vậy mà những ông lớn như Rockstar (với Grand Theft Auto), Bethesda (với The Elder Scrolls), Activision (với Prototype),… ra sức đổ tiền của vào để xây dựng một thế giới ‘mở hết mức có thể’ để thu hút người chơi.
Ubisoft không ngoại lệ, họ cũng đang đi theo xu hướng 'thời thượng' này. Bằng chứng là các tựa game đình đám như Watch Dogs, The Division hay mới nhất là The Crew, tựa game đua xe được hãng này giới thiệu trong E3 vừa qua, đều thuộc thể loại open-world.
Trả lời phỏng vấn với Polygon, Julian Gerighty cho biết: “Serge cùng bộ phận biên tập đang sắp xếp mọi thứ và xem ra anh ấy rất có hứng thú về thế giới mở. Có thể bạn thấy sự tương đồng giữa các dự án của chúng tôi, tôi đoán rằng sự khác biệt đó là nhờ có thế giới mở và bộ phận biên tập. Đằng sau những dự án, luôn có một bộ phận biên tập lo giúp chúng tôi khâu chuẩn bị.”
Cách làm việc của Ubisoft qua lời kể của Julian có thể được tóm tắt như sau: “Chuẩn bị mọi thứ kỹ càng trước khi thực hiện, phân tích từ tổng thể đến chi tiết, rồi từ một chi tiết lại phân tích nhiều chi tiết con khác nằm trong nó.”
Dường như vị giám đốc sáng tạo tự tin rằng phong cách làm việc với sự chuẩn bị kĩ lưỡng đó sẽ thích hợp để phát triển game thể loại open-world.
Ông nói tiếp: "Trong tương lai, các bạn sẽ được thấy nhiều hơn các dự án game open-world của chúng tôi. Tôi cho rằng dường như việc phát triển các console cũng đang đi theo hướng ngày càng ‘mở’ hơn. Theo tôi, câu hỏi quen thuộc dành cho các kĩ sư của dòng máy hiện nay là ‘Làm sao để phần chức năng trực tuyến hoạt động trơn tru’ và ‘Làm sao để console trở nên sống động hơn’.”
0 nhận xét:
Đăng nhận xét