Ngũ long tranh bá - Đẳng cấp làng game Việt Ngũ long tranh bá - Đẳng cấp làng game Việt Là một game mobile online 2D, là sản phẩm mới nhất được phát triển thuộc thể loại MMORPG có đề tài võ hiệp

Tải về máy hoặc soạn tin: TAI 197G2651 gửi 6022 (500đ)

Bẫy rồng Online - Đẳng cấp thế giới Rồng Bẫy rồng Online - Đẳng cấp thế giới Rồng Game sẽ đưa người chơi đi vào một thế giới huyền bí với những trận chiến vô cùng khốc liệt

Tải về máy hoặc soạn tin: TAI 195G2651 gửi 6022 (500đ)

Nhãn

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

2U Online vs Audition - kẻ tám lạng người nửa cân

Để nhận xét về 2U thì so sánh với Audition sẽ là cách khiến game thủ có cái nhìn khách quan nhất.

Game nhảy 2U của VNG đã chính thức ra mắt vào 10h ngày 28/8/2013. Việc 2U ra mắt sẽ là món ăn mới cho các game thủ Việt thích các game vũ đạo bởi những tính năng vừa quen vừa lạ.

Tổng quan

Cả Audition và 2U đều là game vũ đạo. Tuy nhiên Audition là game client 2D của Hàn Quốc còn 2U lại là webgame 3D của Trung Quốc. Chính điểm khác biệt này đã khiến cộng đồng game thủ có khá nhiều phản ứng trái chiều. Người vốn bài xích game Trung Quốc thì có ấn tượng không tốt về 2U, người ngại cài đặt và update liên tục thì tò mò về khả năng có thể "nhảy nhót" mà không cần tải mấy GB client và patch cập nhật hàng tháng như Au.


Game load khá nhanh ngay từ những giờ đầu tiên khai mở

Và rõ ràng, khả năng chạy trên trình duyệt đã khiến cô gái 2U nhẹ nhàng chiếm được cảm tình hơn bà đầm già Audition có phần hơi nặng nề. Yếu tố 3D cũng khiến nhân vật của 2U sinh động hơn, tự do đi lại, tương tác với đồ vật trang trí như bay, ngồi xích đu hay trải dài trên trường kỷ.


Tự do di chuyển trong phòng nhảy

Bối cảnh và giao diện

Điểm trừ đầu tiên cho 2U là game không co giãn tương thích với các loại trình duyệt mà chỉ chạy tốt nhất trên Firefox. Với Chrome, màn hình bị co kéo, xuất hiện khoảng trắng phía dưới và khoảng đen hai bên nên phần nào gây khó chịu về mặt cảm quan.


Bối cảnh thành phố 2U về đêm

Nếu Audition cho phép người chơi hóa thân thành một vũ công của thành phố Audition thì game thủ 2U lại được sinh sống ở thành phố 2U nhưng đặc biệt họ còn sở hữu hẳn một tinh cầu, có toàn quyền trang trí sân vườn và cả ngôi nhà riêng (thay thế cho hình thức phòng nhảy). Với sự thay đổi này, game thủ sẽ có nhiều cách để thể hiện cá tính hơn bằng cách trang trí nội thất, ngoại thất tinh cầu của mình thay vì chỉ "chưng diện" cho bản thân.

Không gian trong 2U được đánh giá là tươi sáng hơn thành phố Audition dù tạo hình nhân vật và bối cảnh của cả 2 game vẫn chưa được tròn trịa và sắc sảo về đường nét.

Ngoài 4 khu chính là Sàn nhảy, Cửa hàng và Xếp hạng và Vũ đoàn giống Audition, 2U còn thiết kế thêm Tinh Cầu (ngôi nhà thể hiện cá tính của từng người chơi), Thư viện (trung tâm hỏi đáp và hướng dẫn), Giáo đường (chức năng chưa mở), Thánh điện (nơi nhận sắc phong huy hiệu) và Thử thách (nhận thử thách thêm điểm). Không gian 2U sinh động với bầu trời thay đổi ngày đêm và những xe ô tô nhỏ chạy qua lại trên các con đường.


Tần suất thông báo xuất hiện liên tục

Các thông báo chung của 2U đều có thể tắt nhưng do tần suất xuất hiện quá nhiều lại chiếm diện tích nên các game thủ quen với thông báo nền trong suốt của Audition sẽ cảm thấy khó chịu và hơi ức chế.

Nhạc và chế độ nhảy

Nhạc nền phòng chờ là yếu tố tác động đầu tiên tới game thủ game vũ đạo. Khác với Audition, 2U không tua đi tua lại các bài hát hot hàng tháng (thường chỉ 3-5 bài) mà có cả list gồm 40 bài trong Hộp nhạc để game thủ có thể treo máy cả ngày chỉ để nghe nhạc nền cũng được. Hiện tại, chưa rõ 2U có cập nhật và sẽ thay đổi danh sách này trong thời gian tới hay không.


Hộp nhạc chứa nhạc nền phòng chờ

Về phần nhạc để nhảy – phần quan trọng nhất trong game vũ đạo, 2U phân loại nhạc khá rõ ràng và tiện để chọn lựa hơn Audition. Nếu Audition chỉ phân loại nhạc theo nhịp (bmp) thì 2U cho phép phân loại nhạc theo bài hát mới, bài hát hot, độ khó bài hát theo sao (hiện có từ 1 tới 6), theo tiếng (Việt, Anh, Hàn, Nhật), sưu tầm (bài đã được đánh dấu yêu thích).


Game thủ có thời gian còn có thể nghe trước bài hát trước khi lựa chọn để nhảy

Các bài hát được lựa chọn có độ hot nhất định, có cả những bài hát quen thuộc với game thủ Audition và cả những bài hát mới. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nhạc trong 2U chỉ có một lời nên thời lượng mỗi bài hát khá ngắn, dài nhất chỉ hơn 2 phút. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng đau tay, căng thẳng hay lê thê cho game thủ nhưng sẽ chưa đủ "đã" với những người chơi muốn nghe toàn bộ bài hát.


Chỉ có 2 kiểu chính (đã mở) là Sóng nhạc và Truyền thống

Kiểu nhảy của 2U chỉ gồm 3 loại chính là Sóng nhạc (tương tự như Beat-up của Audition), Truyền thống (canh hạt nhịp điệu) và Nhịp điệu (chưa mở). Mỗi kiểu nhảy đều có chế độ nhảy đơn, nhảy nhóm và nhảy couple.


Kiểu nhảy truyền thống

Kiểu nhảy truyền thống của 2U chắc chắn không đối đầu nổi với Audition vì thiếu bước Finish – màn nhảy hoành tráng tạo điểm nhấn nhất cho game vũ đạo. Tuy nhiên, kiểu nhảy này có vẻ khá dễ dàng căn perfect hơn, không phải nhảy lại cả đoạn nhảy nếu sai 1 phím mà chỉ tính miss qua lượt và người chơi có thể nhảy tiếp. Chính vì dễ dàng mà game thủ phải căn để nhấn perfect cho chuẩn bởi chỉ cần mất nhân perfect thì sẽ bị tụt hạng trong phòng ngay lập tức.


Kiểu nhảy sóng nhạc

Kiểu nhảy Sóng nhạc mới là điểm nhấn của 2U. Chú trọng vào combo và sự chuẩn xác của từng phím, Sóng nhạc là một thử thách thực sự với game thủ khi thời gian giữa từng phím không đều, kết hợp cả 4 phím phương hướng và phím khoảng trắng. Sóng nhạc "dâng" từng đợt và người chơi phiêu theo từng đợt sóng này.


Cảnh nền phòng nhảy của 2U đã mở 8/11 cảnh. Góc nhìn trong phòng nhảy cũng có thể cố định hoặc thả trôi như Audition tuy nhiên người chơi có thể chọn tắt hoặc bật cảnh nền phòng nhảy để tránh lag. Với Audition, phòng Ngôi nhà ma hay được ưu ái vì đỡ lag thì với 2U, đơn giản là tắt luôn phông nền, nhảy giữa nền đen.


Thử thách gần giống Vượt ải

Một điểm nhấn về chế độ chơi của 2U là khu Thử thách – nơi game thủ vượt qua các bài nhảy với yêu cầu về combo, perfect để đạt thêm điểm thưởng. Đáng tiếc, 2U không có chế độ 8k (8 hướng) hay del, bomb như Audition nên những game thủ thích thử thách sẽ có chút thất vọng nhẹ.

Độ "hút"

Độ hút của game bao gồm độ "hút máu" của shop và mức độ hấp dẫn mà game thủ cảm nhận. Không một game thủ nào phủ nhận rằng Cửa hàng thời trang là máy hút Vcoin của VTC trong Audition và điều này cũng không phải ngoại lệ với 2U. Thậm chí mức độ "hút" không chỉ ở mức "muỗi" mà có xu hướng tới "đỉa".


Nhà, bể bơi, bàn ăn, xích đu (ngoại thất) đều phải mua...


...và nội thất cũng vậy.

Vũ công Audition chỉ phải tự tân trang nhan sắc cho bản thân và cùng lắm là bàn DJ trong phòng nhảy còn 2U thì còn thêm trang trí nội – ngoại thất cho tinh cầu. Khách quan đánh giá thì shop trong 2U đa phần phải mua bằng Vé (nạp thẻ mà có) còn đồ mua bằng vàng khá ít, nhất là quần áo thời trang.


Muốn đẹp cũng phải đầu tư kha khá

Các vật phẩm trong Cửa hàng của 2U không đa dạng do mới khai mở, gồm trang phục, trang sức, đạo cụ, người yêu, pet (chưa mở), event và hiếm nhưng các vật phẩm này không thể mua vĩnh viễn mà thời hạn dài nhất là 1 tháng.


Game thủ có thể sở hữu các hành động từ dễ thương tới...bạo lực

Như vậy, game thủ sành điệu của 2U sau một thời gian lâu (tối đa là 1 tháng) sẽ phải sắm sửa lại toàn bộ từ trang trí tinh cầu tới đồ đạc cá nhân. Xét theo yếu tố ngắn hạn, vũ công sẽ tha hồ khoe gu thẩm mỹ của mình nhưng về dài hạn thì chỉ gắn bó, chăm cày mới duy trì được tính thẩm mỹ cá nhân đó.

Một vài điểm trừ nhỏ cho 2U là sức chịu tải vào các giờ cao điểm kém (gây lag hoặc mất kết nối), vài chỗ còn xuất hiện tiếng Trung, bug nhân vật (nhân vật lẫn vào ghế salon), vip code báo không tồn tại dù chưa sử dụng...

Nhìn chung, 2U nếu có những cập nhật phù hợp trong thời gian tới thì rất có thể soán ngôi vương độc chiếm của Audition trong suốt thời gian dài qua.

Theo Gamethu.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Game có cốt truyện nói về con người ở thời kỳ tiền Vua Hùng: Họ sinh sống trong yên bình, hòa thuận và thịnh vượng. Các dân tộc chung sống với nhau như anh em… Tưởng chừng cuộc sống yên bình của họ sẽ tồn tại mãi mãi… Thì bất chợt có một thế lực “Ma quỷ” đã nổi dậy. Dưới sự lãnh đạo của “Thiên Ma”, kẻ có sức mạnh hủy diệt tối cao và tham vọng làm bá chủ. Chúng đã phát động chiến tranh nhằm bắt loài người phải phục dịch, làm nô lệ cho chúng.

Game có hệ thống chiến đấu rất ấn tượng, người chơi sẽ cảm nhận được chân thực uy lực của quyền cước đánh vào da thịt, hay đao gươm sắc bén tới tận xương cốt. Vũ khí trong Ngũ Long Tranh Bá khá đa dạng với 7 loại vũ khí, mỗi loại đều có những đặc tính và chiêu thức hoàn toàn khác nhau.

Người chơi có thể đa biến các chiêu thức tùy ý, mỗi loại vũ khí trong game sẽ có một bộ chiêu thức riêng biệt, người chơi có thể tự do nghiên cứu các chiêu thức sau đó tạo ra những liên chiêu (combo) độc đáo của riêng mình. Ngoài ra thì Ngũ Long Tranh Bá còn có nhiều hệ thống hấp dẫn khác như hệ thống khinh công, PvP 1vs1, loạn đấu, liên đấu...

--------------------------------------------------

Bigone – Mạng Xã hội Mobile online

299377_357410994347022_2028828246_n

BigOne là mạng xã hội – game online theo lượt chơi, trên nền tảng điện thoại di động được hàng triệu người tham gia.

  • Kết bạn bốn phương và giao lưu tất cả mọi người 64 tỉnh thành trên cả nước.
  • Viết blog cá nhân, viết lên tường, tham gia bang hội, chat yahoo,chat ola.
  • Đọc báo online: VnExpress,Dantri, 24h.com.vn, Kenh14, Zing..
  • Đọc truyện: truyên cười, truyện ma, truyện cổ tích, truyện tiếu lâm…
  • Tải nhạc chuông, video clip, game, nhạc mp3, cài nhạc chờ, theme..
  • Xổ số, dự báo thời tiết, tỷ giá vàng, trong và ngày nước, nấu ăn…
  • Xem ảnh gái xinh: hàng đẹp, teen10x, 9x, nóng, kute, sexy…
  • Điểm ăn chơi: quán ngon, làm đẹp, massage, hát hò, vườn yêu… Đặt biệt nhất là Game Được Tổng hợp 16 game dân gian: Caro, Cờ tướng, Cờ vua, Tiến lên MB, Tiến lên MN, Phỏm, 3 Cây, Xì dách, Liêng, Xì tố, Binh, Chắn, Tấn, Cờ cá ngựa, Bắn tàu, Bầu cua.Game tương thích với rất nhiều dòng điện thoại như: Nokia, LG, Samsung, Motorol, HTC, Iphone, và tất cả các điện thoại cấu hình thấp nữa

Tai Bigone Mien Phi Tai: http://tai-bigone.info

Chủ đề khác