Ngũ long tranh bá - Đẳng cấp làng game Việt Ngũ long tranh bá - Đẳng cấp làng game Việt Là một game mobile online 2D, là sản phẩm mới nhất được phát triển thuộc thể loại MMORPG có đề tài võ hiệp

Tải về máy hoặc soạn tin: TAI 197G2651 gửi 6022 (500đ)

Bẫy rồng Online - Đẳng cấp thế giới Rồng Bẫy rồng Online - Đẳng cấp thế giới Rồng Game sẽ đưa người chơi đi vào một thế giới huyền bí với những trận chiến vô cùng khốc liệt

Tải về máy hoặc soạn tin: TAI 195G2651 gửi 6022 (500đ)

Nhãn

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Làm game đề tài manga đang là mốt tại Việt Nam?

(Game8) - Lợi thế về cộng đồng, lợi thế về thương hiệu của tác phẩm, lợi thế cả về media và truyền thông, là những điểm mà sản phẩm về manga đem lại cho NPH

Phát hành game ăn theo truyện tranh rõ ràng được hưởng khá nhiều điều kiện thuận lợi do cộng đồng manga mang lại và trở thành xu hướng của các NPH hiện nay. Cuộc đua giữa các tựa manga có vẻ sẽ còn tiếp diễn tại làng game Việt.


One Piece, Naruto vẫn đang là đề tài ăn khách tại làng game Việt

Trào lưu game ăn theo truyện tranh thực tế đã được khởi xướng từ năm 2011 với các tựa game như Pockie Ninja, Dấu Ấn Rồng Thiêng và một số sản phẩm khác. Sang năm 2012, cuộc đua này trở nên gay cấn hơn với chủ đề Onepiece, nổi bật là sự thành công của Vua Hải Tặc đã kéo theo các dòng sản phẩm tương tự như Hải Tặc 2, Đảo Hải Tặc ra đời. Đến năm 2013, bên cạnh Ngọc Rồng (dựa theo Dragon Ball) và Áo Giáp Vàng, chủ đề Naruto trở thành cái tên hot nhất của năm khi có đến 4 sản phẩm phát hành ở thời điểm kề sát nhau.


Naruto vẫn chiếm được đông đảo cảm tình của cộng đồng game thủ

Về mặt thị trường game, vốn lẽ đề tài tiên hiệp và kiếm hiệp xưa nay chiếm đa số, đã có lúc lên cao trào khiến gamer cảm thấy “bội thực”. Với những đề tài ăn theo manga, game được xây dựng theo một hệ thống nội dung khác biệt so với game võ hiệp hay tiên hiệp thông thường, phải bám theo các đặc trưng của truyện như thế giới Ninja, cướp biển hay các thế lực đen tối. Người chơi, vốn là fan hâm mộ bộ truyện, luôn thích được hóa thân vào các nhân vật trong truyện, hào hứng khám phá những điểm giống và khác nhau so với nguyên tác. Đặc biệt, đa phần những câu chuyện của thế giới manga này đề còn dang dở (như One Piece, 7 Viên Ngọc Rồng, Naruto..v.v..), các nhà phát triển game lẫn game thủ đều có cơ hội tạo nên những câu chuyện mới mẻ, nội dung sáng tạo theo cách của riêng mình. Vì vậy, sự mới lạ trong thể loại game manga đã cuốn hút được đông đảo các game thủ.


7 Viên Ngọc Rồng, một sản phẩm manga vẫn ít được khai phá

Về mặt cộng đồng, có lẽ ai cũng thấy được lợi ích từ cộng đồng mà thể loại game này mang lại. Hầu như các bộ truyện tranh hàng top trên thế giới đều có cộng đồng khá lớn tại Việt Nam như One Piece, Naruto, Dragon Ball… Các diễn đàn, fanpage của cộng đồng manga dường như chiếm áp đảo trong mạng xã hội và luôn có tính kế thừa. Bộ truyện 7 Viên Ngọc Rồng có thể là kỉ niệm thời thơ ấu của lứa 7X, 8X nhưng vẫn được kế thừa tiếp với thế hệ 9X…và mai sau. Vì vậy, cộng đồng này liên tục được phát triển về chiều rộng lẫn bề sâu. Các sản phẩm game ăn theo manga sẽ xâm nhập nhanh chóng và đủ sưc hấp dẫn để lôi kéo họ sang trải nghiệm game.


Vay mượn lối chơi của Vua Hải Tặc, liệu có phải bước đi khôn ngoan của Game5?

Sau khi nhận diện được đối tượng rộng lớn này, NPH tiếp cận cộng đồng này khá dễ dàng thông qua các kênh truyền thông xã hội một cách tập trung nhất. Bên cạnh đặc thù các fanclub được phát triển hầu hết ở diễn đàn manga, anime, hiện nay fanpage là một trong những hình thức được ưa chuộng nhất cả các cộng đồng này, đặc biệt mô hình Facebook tại Việt Nam. Facebook dần trở thành một công cụ linh hoạt, có thể thay đổi quy mô nhanh chóng phù hợp với số lượng fan ngày càng phát triển. Có thể nói, Game5 là một trong những NPH thành công trong việc tạo fanpage game manga được cộng đồng yêu thích khi sở hữu các fanpage khá chất lượng.


Thêm những sản phẩm naruto ra mắt

Trong tình hình làng game Việt hiện nay, nếu như VTC luôn tham vọng trong mảng game thể thao thì dường như Game5 đang muốn trở thành kẻ dẫn đầu với dòng game ăn theo manga. Điển hình vào năm 2012, Vua Hải Tặc vốn là cái tên nổi bật thì sang năm 2013, Naruto Game5 sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích cho SSGroup? Hồi kết của câu chuyện Naruto có lẽ vẫn chưa thể đánh giá ngay được nhưng những chỉ số của Naruto Game5 sau 2 ngày ra mắt vừa qua cũng đã để lại ấn tượng với 15 máy chủ, fanpage Naruto với gần 80 ngàn fan, trở thành fanpage Naruto lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, dự án Ngọc Rồng (ăn theo Dragon Ball) còn đang trong giai đoạn ra mắt chính thức vào 01/10 này cũng đã có fanpage thuộc hàng khủng: hơn 95 ngàn fan với 26 ngàn lượt tương tác.


Hiện nay, các NPH game Việt mang những tựa game chủ đề manga về phục vụ cộng đồng tuy có khá nhiều cơ hội tốt để phát triển nhưng chỉ là yếu tố khởi đầu. Việc giữ chân người chơi và phục vụ cộng đồng cũng là thử thách dành cho các NPH này. Với những lợi thế từ cộng đồng manga đem đến, xu hướng phát hành game ăn theo manga tại Việt Nam có thể sẽ tiếp tục được phát triển, góp phần định hình phân khúc thị trường cho các NPH game Việt.

Angkor - Theo diễn đàn Game8

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Game có cốt truyện nói về con người ở thời kỳ tiền Vua Hùng: Họ sinh sống trong yên bình, hòa thuận và thịnh vượng. Các dân tộc chung sống với nhau như anh em… Tưởng chừng cuộc sống yên bình của họ sẽ tồn tại mãi mãi… Thì bất chợt có một thế lực “Ma quỷ” đã nổi dậy. Dưới sự lãnh đạo của “Thiên Ma”, kẻ có sức mạnh hủy diệt tối cao và tham vọng làm bá chủ. Chúng đã phát động chiến tranh nhằm bắt loài người phải phục dịch, làm nô lệ cho chúng.

Game có hệ thống chiến đấu rất ấn tượng, người chơi sẽ cảm nhận được chân thực uy lực của quyền cước đánh vào da thịt, hay đao gươm sắc bén tới tận xương cốt. Vũ khí trong Ngũ Long Tranh Bá khá đa dạng với 7 loại vũ khí, mỗi loại đều có những đặc tính và chiêu thức hoàn toàn khác nhau.

Người chơi có thể đa biến các chiêu thức tùy ý, mỗi loại vũ khí trong game sẽ có một bộ chiêu thức riêng biệt, người chơi có thể tự do nghiên cứu các chiêu thức sau đó tạo ra những liên chiêu (combo) độc đáo của riêng mình. Ngoài ra thì Ngũ Long Tranh Bá còn có nhiều hệ thống hấp dẫn khác như hệ thống khinh công, PvP 1vs1, loạn đấu, liên đấu...

--------------------------------------------------

Bigone – Mạng Xã hội Mobile online

299377_357410994347022_2028828246_n

BigOne là mạng xã hội – game online theo lượt chơi, trên nền tảng điện thoại di động được hàng triệu người tham gia.

  • Kết bạn bốn phương và giao lưu tất cả mọi người 64 tỉnh thành trên cả nước.
  • Viết blog cá nhân, viết lên tường, tham gia bang hội, chat yahoo,chat ola.
  • Đọc báo online: VnExpress,Dantri, 24h.com.vn, Kenh14, Zing..
  • Đọc truyện: truyên cười, truyện ma, truyện cổ tích, truyện tiếu lâm…
  • Tải nhạc chuông, video clip, game, nhạc mp3, cài nhạc chờ, theme..
  • Xổ số, dự báo thời tiết, tỷ giá vàng, trong và ngày nước, nấu ăn…
  • Xem ảnh gái xinh: hàng đẹp, teen10x, 9x, nóng, kute, sexy…
  • Điểm ăn chơi: quán ngon, làm đẹp, massage, hát hò, vườn yêu… Đặt biệt nhất là Game Được Tổng hợp 16 game dân gian: Caro, Cờ tướng, Cờ vua, Tiến lên MB, Tiến lên MN, Phỏm, 3 Cây, Xì dách, Liêng, Xì tố, Binh, Chắn, Tấn, Cờ cá ngựa, Bắn tàu, Bầu cua.Game tương thích với rất nhiều dòng điện thoại như: Nokia, LG, Samsung, Motorol, HTC, Iphone, và tất cả các điện thoại cấu hình thấp nữa

Tai Bigone Mien Phi Tai: http://tai-bigone.info

Chủ đề khác